หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553






จากการค้นคว้าและได้ศึกษาเครื่องสำอางหรือ skin care จะแบ่งตามสูตรได้อยู่ 2 ชนิด คือ



 1.เครื่องสำอางค์สูตรน้ำหรือ Water Based คือจะไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน


2.    เครื่องสำอางสูตรน้ำมันหรือ OilBased





สูตรน้ำ : เนื่องจากโมเลกุลของน้ำนั้นจะมีขนาดเล็กกว่าน้ำมันทำให้เครื่องสำอางค์สูตรน้ำนั้นจะสามารถซึมเข้าสู่ผิวเราได้เร็วและก็ดีกว่าสูตรน้ำมัน
สูตรน้ำมัน:โดยปกติใบหน้าคนเรานั้นจะผลิตน้ำมันเพื่อหล่อเลี้ยงให้ใบหน้าของเรานั้นชุ่มชื่นอยู่แล้วดังนั้นถ้าเราใช้เครื่องสำอางค์สูตรน้ำมันก็จะยิ่งทำให้หน้าของเรานั้นยิ่งมันขึ้นไปใหญ่ พร้อมทั้งทำให้การผลิตน้ำมันเพื่อหล่อเลี้ยงใบหน้าของเรานั้นไม่เป็นไปตามธรรมชาติ


ข้อแตกต่างระหว่างเครื่องสำอางสูตรน้ำกับสูตรน้ำมัน




นึกถึงตอนที่เราเทน้ำมันลงบนกระทะแล้วจุดไฟ  ยังไงยังงั้นเลย ซึ่งก็จะทำให้ใบหน้าของเรามีเม็ดสีที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นเป็นที่มาของล่องรอย จุดด่างดำและฝ้ากระบนใบหน้านั้นเอง

พร้อมทั้งยังเป็นสาเหตุทำให้รูขุมขนของเรานั้นกว้างขึ้นด้วยค่ะ  เพราะปกติใบหน้าของเรานั้นต้องการหายใจเพื่อถ่ายเทอากาศ    ซึ่งถ้าหากใบหน้าของเรามัน มันจะเหมือนกับเราเอาแผ่นฟิลม์มาปิดที่ใบหน้าของเรา ทำให้ใบหน้าของเราหายใจไม่ได้มันก็เลยพยายามที่จะถ่างตัวออกเพื่อที่จะหายใจ เลยเป็นสาเหตุทำให้รูขุมขนของเรานั้นกว้างขึ้น คล้ายกับเวลาที่น้ำมันหกลงไปในทะเล สัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้บริเวณนั้นจะตายค่ะเพราะขาด oxygen  เนื่องจากน้ำมันที่ตกลงไปนั้นทำให้น้ำทะเลแถบนั้นไม่สามารถถ่ายเทอากาศเพื่อผลิตoxygenได้คร้า




นอกจากนั้นหน้าของเราก็จะทำหน้าที่เป็นเครื่องดูดฝุ่นด้วยค่ะ เพราะเมื่อใบหน้าของเรามัน เศษฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่างๆก็จะมาเกาะติดตามใบหน้าของเราได้ง่าย แล้วถ้ายิ่งรูขุมขนของเรากว้างแล้วละก็ เศษฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่างๆก็มีโอกาสที่จะเข้ามาอุดตันที่รูขุมขนของเราเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวขึ้นมานั้นเอง ถ้าเราใช้เครื่องสำอางค์สูตรน้ำมันหน้าของเราจะเหมือนกระทะไข่เจียวดีๆนี่เองค่ะ เพราะเวลาที่หน้าของเรามันมากๆแล้วเราจำเป็นต้องออกไปเจอแสงแดดข้างนอก น้ำมันบนใบหน้าของเราเมื่อมันเจอกับความร้อนจากแสงแดดเข้ามันก็มัน                        
             
วิธีทดสอบครีมทาหน้าสูตรน้ำมันง่ายๆ  น่ะค่ะ
- ทาเนื้อครีมบริเวณหลังมือ  แล้วนำกระดาษซับมันแปะตรงเนื้อครีม แล้วรอสัก 5 นาที
          แล้วดึงกระดาษซับมันออกเราดูคราบมันตรงกระดาษซับมันน่ะค่ะ 

แนะนำ
 เครื่องสำอางสูตรน้ำอย่างผลิตภัณฑ์  NU SKIN  ดูน่ะค่ะ
ดูรายละเอียดที่   http://www.nuskin.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น